Than hoạt tính tại An Giang

Địa chỉ: 143 Bình Long, P. Bình Hưng Hòa A , Q. Bình Tân , TPHCM
Phone: 0906 38 08 17
Mạng xã hội:
Than hoạt tính tại An Giang

    Than hoạt tính bị nhầm lẫn với than thường do hình dáng chúng khá giống nhau. Cùng tìm hiểu than hoạt tính là gì và cách phân biệt chúng với than thường nhé!

    Sữa rửa mặt than hoạt tính, mặt nạ lột mụn than hoạt tính, bột trắng răng than hoạt tính, bộ lọc khử mùi bằng than hoạt tính,khẩu trang than hoạt tính……hầu hết chúng đều là những sản phẩm có thành phần từ than hoạt tính khá phổ biến trên thị trường, được nhiều người người tiêu dùng lựa chọn sử dụng vì hiệu quả mà chúng mang lại.

    Vậy than hoạt tính là gì? Điều gì khiến than hoạt tính được dùng để sản xuất nhiều sản phẩm như vậy? Ngoài làm nguyên liệu để sản xuất những sản phẩm trên thì liệu than hoạt tính còn có ứng dụng nào khác nữa không?,… Để giải đáp được những thắc mắc này, các bạn hãy tìm hiểu cùng Xử lý nước HDC  qua bài viết dưới đây nhé

    Than hoạt tính tại An Giang  là gì?

    Than hoạt tính tại An Giang  (còn được gọi là Activated Carbon) là một loại than đã được xử lý ở nhiệt độ cao và thường có màu đen, xốp, nhẹ. Chúng có nguồn gốc từ than đá, than bùn hay than cốc,... Thành phần của Than hoạt tính tại An Giang  gồm các nguyên tử cacbon ở dạng tinh thể vụn grafit hay vô định hình.

    CÁC LOẠI THAN HOẠT TÍNH TẠI AN GIANG  CƠ BẢN

    •             Than hoạt tính tại An Giang  dạng hạt: Đây được xem là  loại than có kích thược hạt lớn thường được sử dụng nhiều trong các quy trình xử lý nước, nước thải  vì độ cố định của nó cao, ít bị rửa trôi.

    •             Than hoạt tính tại An Giang  dạng bột: Là loại than có dạng bột mịn, thường được sử dụng để xử lý hóa chất tổng hợp như sự cố tràn hóa chất và cũng là nguyên liệu trong các công thức làm đẹp da, làm trắng răng cực kì hiệu quả và đang rất phổ biến trên thị trường.

    •             Than hoạt tính tại An Giang  dạng viên, viên nén: Đây là loại than có dạng hình trụ hoặc hình khối thường được sử dụng nhiều trong các bể lọc nước sinh hoạt hoặc trong công nghiệp. Dạng than này cũng được sử dụng khá phổ biến trên thị trường.

    •             Than hoạt tính tại An Giang  dạng tấm: là loại than được tạo ra từ những khung tạo hình và các miếng mút được tẩm bột than, dùng để lọc không khí, khử mùi.

    Chỉ số iot

    Chỉ số iot là một loại chỉ số cơ bản đặc trưng cho diện tích của các lỗ xốp bên trong cấu trúc phân tử của than và khả năng hấp phụ của than được tính bằng khối lượng iot có thể được hấp phụ bởi một đơn vị khối lượng của than (mg/g).

    Chỉ số iot tỉ lệ thuận với mức độ hoạt hóa và chất lượng của than. Nếu chỉ số iot càng lớn có nghĩa là chất lượng của Than hoạt tính tại An Giang  tốt. Thông thường, mức tiêu chuẩn của chỉ số iot sẽ rơi vào khoảng từ 500 – 1200 mg/g.

    Độ cứng của than

    Độ cứng của than đại diện cho khả năng chống chịu mài mòn và hòa tan của than trong quá trình sử dụng. Đây là một thông số rất quan trọng vì trong quá trình sử dụng, than sẽ phải chịu rất nhiều tác động như: sự rửa trôi của dòng chảy, tác động của áp suất, lực vật lý trong quá trình vận chuyển,..

    Nếu độ cứng của than càng ổn định thì hiệu quả sử dụng và hiệu quả kinh tế đạt được càng cao. Thông thường, độ cứng của than chủ yếu phụ thuộc vào nguyên liệu sản xuất và quá trình sản xuất.

    Phân bố kích thước hạt

    Kích thước hạt là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiếp cận của chất hấp phụ tới bề mặt của than. Nếu kích thước hạt càng nhỏ thì khả năng tiếp cận càng dễ và quá trình hấp phụ sẽ diễn ra càng nhanh.

    Than hoạt tính tại An Giang  hoạt động như thế nào?

    Than hoạt tính tại An Giang  hoạt động bằng cách bẫy các hóa chất, độc tố, tạp chất, bụi bẩn có trong hàng triệu lỗ nhỏ li ti của nó. Từ đó, các chất này sẽ bám dính vào bề mặt của carbon. Theo nhiều nghiên cứu, diện tích bề mặt của Than hoạt tính tại An Giang  càng lớn thì lực hút của nó càng mạnh, mang lại hiệu quả cao. Một số chất như mùi hôi, sắt, kim loại nặng, khí độc, thủy ngân, asen, chì, mangan… khi qua bề mặt của Than hoạt tính tại An Giang  sẽ bị giữ lại bởi các phần tử mang thể tích nhỏ thông qua cơ chế hấp thụ. Và tất nhiên, môi trường đầu ra đã được làm sạch một cách hiệu quả, nhanh chóng tùy vào số lượng, chất lượng của than. Thường thì Than hoạt tính tại An Giang  có điện tích âm sẽ thu hút các phân tử có điện tích dương, điển hình như khí, chất độc. Do đó, cơ thể khi không hấp thụ, Than hoạt tính tại An Giang  sẽ loại bỏ chất độc ra ngoài cơ thể theo phân. Lưu ý, Than hoạt tính tại An Giang  không mang lại hiệu quả trong các trường hợp ngộ độc với sắt, rượu, acid, các loại kim loại nặng, kali, alkali, lithium

     

    Lọc sạch nước uống

     

     Ngoài công dụng loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, Than hoạt tính tại An Giang  còn có khả năng tuyệt vời trong việc làm sạch nguồn nước, cụ thể hơn thì chúng được đưa vào cơ chế lọc nước có trong các loại máy lọc nước tại gia đình, công ty, nơi công cộng. Các tạp chất có lẫn trong nước như hóa chất công nghiệp, thuốc trừ sâu, hóa chất độc hại… sẽ được loại than này hấp thụ, từ đó giúp nước trở nên sạch hơn, không lẫn các tạp chất. Nhờ vậy mà loại than này được ứng dụng nhiều trong hệ thống lọc nước của mỗi quốc gia hiện nay. Theo một nghiên cứu trên tạp chí Hiệp hội nha khoa Canada, bộ lọc Than hoạt tính tại An Giang  có khả năng loại bỏ đi florua, giúp giải độc và rất có lợi cho sức khỏe của con người, nó còn giúp duy trì hệ thống miễn dịch, giúp thận, gan hoạt động ổn định. Mỗi ngày, bạn nên uống từ 8 – 10 ly nước để giúp ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giúp các cơ quan hoạt động một cách ổn định. Lưu ý, Than hoạt tính tại An Giang  không có khả năng lọc được vi khuẩn, virus, khoáng chất. Do đó, cần tích hợp thêm loại lõi lọc nước chuyên dụng hơn trong các hệ thống lọc nước.

     

    9. Chăm sóc sắc đẹp

    Một tác dụng không thể thiếu của Than hoạt tính tại An Giang  dành riêng cho chị em phụ nữ đó là giúp làm đẹp. Hiện nay, có rất nhiều loại sản phẩm chăm sóc sắc đẹp như mặt nạ, sữa rửa mặt… nhằm giúp loại bỏ, hút nhanh các loại bụi bẩn, chất nhờn có ở sâu bên trong lỗ chân lông, từ đó giúp chị em có một làn da tươi sáng, trông căng mịn hơn. Có khá nhiều cách làm đẹp từ Than hoạt tính tại An Giang , các bạn có thể tham khảo: Dùng để rửa mặt: Bạn có thể trộn đều Than hoạt tính tại An Giang  với sữa rửa mặt rồi dùng để rửa mặt hàng ngày. Hoặc có thể trộn Than hoạt tính tại An Giang  cùng một chút nước muối sinh lý rồi đem rửa mặt cũng đều mang lại hiệu quả. Dùng để trị mụn: Chắc chắn không ai mong muốn có một làn da đầy mụn, liệu bạn đã từng thử dùng Than hoạt tính tại An Giang  để trị mụn chưa? Cách trị mụn này cực kỳ đơn giản, bạn có thể trộn Than hoạt tính tại An Giang  cùng một số nguyên liệu cần thiết rồi làm thành một chiếc mặt nạ đắp lên mặt. Lưu ý là sau khi đắp mặt nạ, cần đợi đến khi thấy mặt nạ đã khô và có cảm giác căng ở da mặt của mình. Dùng để tẩy da chết: Nếu muốn tẩy da chết ở da, bạn có thể dùng kết hợp Than hoạt tính tại An Giang  với một số nguyên liệu khác như dầu dừa, sữa tắm, dầu hạt dẻ, dầu gấc… tạo thành hỗn hợp rồi sử dụng. Cách làm này cực kỳ đơn giản, nó giúp bạn có một làn da sáng đẹp, mịn màng, không có mụn.

     

    2. Xử lí mùi hôi và khí thải

    Than hoạt tính tại An Giang  cũng được sử dụng rộng rãi để khử mùi hôi trong không khí và lọc bớt nhiều chất độc trong không khí, chủ yếu nhất là dùng trong khẩu trang y tế và mặt nạ phòng độc. Hiện nay các máy hút bụi, máy lọc không khí, máy lọc khử mùi đều có sử dụng Than hoạt tính tại An Giang  trong lớp màng lọc của mình.

    3. Khử độc trong cơ thể

    Trong thành phần của nhiều loại thuốc đường ruột đều có chứa Than hoạt tính tại An Giang  đã được xử lí y tế, lượng than này khi vào cơ thể sẽ có thể hấp thụ các chất độc rồi được thải ra ngoài theo đường tiêu hóa, giúp điều trị các triệu chứng đầy hơi, tiêu chảy, đau dạ dày, trúng thực, v.v…

     

    4. Xử lí kim loại

    Trong công nghiệp, Than hoạt tính tại An Giang  thường được dùng để chiết xuất các kim loại quý như vàng hay bạc, ngoài ra còn dùng để điều chế dung dịch mạ điện.

    5. Làm thành phần bổ sung trong mỹ phẩm

    Với đặc tính hấp thụ cao của mình, Than hoạt tính tại An Giang  cũng được dùng như một thành phần bổ sung trong một số loại mỹ phẩm, sữa rửa mặt, kem đánh răng, mặt nạ dưỡng da để hút bớt bụi bẩn hay độc tố từ lỗ chân lông. Loại Than hoạt tính tại An Giang  này thường được thu từ than tre.

     

    Cách phân biệt Than hoạt tính tại An Giang  và than thường

    Để phân biệt Than hoạt tính tại An Giang  và than thường bạn có thể sử làm theo cách sau:

    •             Đầu tiên bạn chuẩn bị hai cốc thủy tinh nước lọc.

    •             Sau đó, một bên cho hai loại vào hai cốc nước và quan sát hiện tượng.

    •             Nếu cốc nước xuất hiện sủi bọt khí thì đó là Than hoạt tính tại An Giang , nếu không có hiện tượng gì đặc biệt thì đó là than thường.

     

     

     

    Bài viết khác
    Hệ thống lọc nước công nghiệp tại Bình Định

    Hệ thống lọc nước công nghiệp tại Bình Định

    Trong quá trình Hệ thống lọc nước công nghiệp tại Bình Định  từ nước  nhiễm mặn bằng phương pháp chưng cất nhiệt. Nước sẽ được đun tới nhiệt độ sôi, khi đó hơi nước bốc lên, ngưng tụ thành nước lỏng.
    hệ thống lọc nước công nghiệp tại Phú Yên

    hệ thống lọc nước công nghiệp tại Phú Yên

    Hệ thống lọc nước công nghiệp tại Phú Yên từ nước  mặn hay khử mặn là quá trình loại bỏ một lượng muối trong nước đến mức nước có thể  sử dụng được cho sinh hoạt, ăn uống, sản xuất.
    hệ thống lọc nước công nghiệp tại Nha Trang

    hệ thống lọc nước công nghiệp tại Nha Trang

    Hệ thống lọc nước công nghiệp Tại Nha Trang   là hệ thống có khả năng loại bỏ hoàn toàn các thành phần gây nước cứng và đóng cặn.
    hệ thống lọc nước công nghiệp tại ĐăkLăk

    hệ thống lọc nước công nghiệp tại ĐăkLăk

    Hệ thống lọc nước công nghiệp Tại ĐăkLăk   là hệ thống có khả năng loại bỏ hoàn toàn các thành phần gây nước cứng và đóng cặn.
    hệ thống lọc nước công nghiệp tại Gia Lai

    hệ thống lọc nước công nghiệp tại Gia Lai

    Hệ thống lọc nước công nghiệp Tại Gia Lai  là hệ thống có khả năng loại bỏ hoàn toàn các thành phần gây nước cứng và đóng cặn.
    hệ thống lọc nước công nghiệp tại Bình Thuận

    hệ thống lọc nước công nghiệp tại Bình Thuận

    Dựa vào mục đích sử dụng nguồn nước và những yêu cầu từ khách hàng để có thể thiết kế và hoàn thiện được việc lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp tại Bình Thuận .
    Hệ thống lọc nước công nghiệp tại Đồng Nai

    Hệ thống lọc nước công nghiệp tại Đồng Nai

    Hệ thống lọc nước công nghiệp tại Đồng Nai đã lọc chất lượng cao với tốc độ dòng chảy nhanh hơn nhiều so với bộ lọc cát thông thường.
    Hệ thống lọc nước công nghiệp tại Vũng Tàu

    Hệ thống lọc nước công nghiệp tại Vũng Tàu

    Hệ thống lọc nước công nghiệp tại Vũng Tàu là hệ thống lọc nước được sản xuất với công suất hoạt động lớn
    Hệ thống lọc nước công nghiệp tại Tây Ninh

    Hệ thống lọc nước công nghiệp tại Tây Ninh

    Hệ thống lọc nước công nghiệp tại Tây Ninh đã lọc chất lượng cao với tốc độ dòng chảy nhanh hơn nhiều so với bộ lọc cát thông thường.
    Hệ thống lọc nước công nghiệp tại Bình Phước

    Hệ thống lọc nước công nghiệp tại Bình Phước

    Khi chọn mua các sản phẩm Hệ thống lọc nước công nghiệp tại Bình Phước , cần phải xem xét các tiêu chí sau:
    SMS Chỉ Đường Zalo
    Zalo
    Hotline: 0906 38 08 17